(E) Mail thường lại, người không thấy lại... Hoa dương tàn, đã trãi rêu xanh... .Rêu xanh mấy lớp chung quanh... .Sân đi một bước trăm tình ngẩn ngơ...

Wednesday, February 28, 2007

Thơ...Vay & Thơ ....Trả ( ???? )

cũng đành

Tiễn nhau nhẹ vẫy tay chào
Quay lưng cố giấu giọt trào bờ mi
Biết là sẽ đến phân ly
Biết tôi rồi sẽ xuân thì tàn phai

vui

Đêm về vui với âm thầm
Hàn huyên với bóng ngắm trầm tỏa hương
Nghe chim khóc tiếng đau thương
Nghe khua lá rụng bên vườn. Vâng, vui!

Cảm ơn lời “chúc em vui”

trách

Đến chi mang bão đời nhau
Thức tôi ga nhỏ chuyến tàu người qua
Tim đau lần nữa mù lòa
Bờ mi rồi lại nhạt nhoà.


Đến chi???


trách thêm

Gọi nhau còn gọi nhau chi?
Chùng lòng tôi đã ù lì, tàn phai
Đời tôi chừ như đêm dài
Gọi nhau chi để sạn chai bỗng mềm.


Lê Tịnh Vân
(riêng về thầy T.K. Đoàn)


Thơ... Trả

phiền


Say cũng phiền. Tỉnh cũng phiền!
Chuông khuya chưa gióng. Canh thiền lại say.
Ai về vỗ một bàn tay,
Có chăng tiếng vọng phương này lãng quên.


duyên

Giật mình... tự tại an nhiên,
Đón cơn gió lạ thổi miền phù vân
Biết thân Tu giữa Bụi trần,
Lặng nghe tràng hạt xoay vần...
Nghiệp... Duyên?!


yên

Tưởng rằng trăng đã ngủ yên,
Sao Hôm đã lặn bên triền sao Mai.
Sâm Thương từ độ vàng phai,
Sông sâu thành núi, còn ai gọi đò?


thiền

Hò khoan, khoan hụi, khoan hò...
Thiền sư gác mái ghé bờ uống say
Tâm Không – đối bóng cuộc đời,
Ba nghìn thế giới – đất trời – Có... Không!


Trần Kiêm Đoàn
(cũng riêng về trò Lê Tịnh Vân)


Lời Học Trò Huế:

Thiện căn ở tại lòng ta
Chữ YÊU kia mới bằng ba chữ . . . . . . . ... TÌNH


... Ha Ha Ha



No comments: