(E) Mail thường lại, người không thấy lại... Hoa dương tàn, đã trãi rêu xanh... .Rêu xanh mấy lớp chung quanh... .Sân đi một bước trăm tình ngẩn ngơ...

Wednesday, February 14, 2007

Phạm Văn Chắc @ Houston

Cuối năm 2006, Bạn bè Quốc Học 61-64 và Hàm Nghi lại đươc cơ hội gặp gở anh chị Phạm Văn Chắc từ Seatle nơi "ngàn năm mưa bay" đến.

Pham văn Chắc học Hàm Nghi cùng với tôi, Chinh và Nguyễn Văn Sa...Sau đó chúng tôi lại sang Quốc Học... Không như đa số anh em, đời chàng khá long đong... Xếp bút nghiên tham dự khóa 23 Đalat, ra trường đươc chuyển về vùng I chiến thuật, nhưng không đầy 1 năm lại trở thành Tù Binh Chiến Tranh, không quân số và không được Cọng Sản thừa nhận với lý do bị bắt tại Hạ Lào.

Không thuộc diên trao trả Tù Binh năm 1972, Thiếu Úy Phạm Văn Chắc phải "lao động cải tạo"trên đất Bắc" thêm nhiều năm nửa, đến sau 1975 mới được thả ra thì cũng hơn 7 năm có lẻ. Trở về cố hương, đất nước đã ở trong tay Cọng Sản, nhưng bất chấp các luân điêu tuyên truyền rẻ tiền của chính phủ Cọng Sản, các cựu chiến binh Viêt Nam Cọng Hòa vẫn mãi mãi giữ được hình ảnh hào hùng không phai nhạt trong tâm tư của người dân Việt. Do đó Thiếu Úy Pham Văn Chắc dù trong tay không tấc sắt, trong túi không đồng bạc, khố rách, áo ôm vẫn lập gia đình dễ dàng hơn là các anh cán ngố có quyền lực, có súng ống trong tay. Anh Chắc Chị Hạnh nay đã có môt con gái 20 tuổi đang hoc Đại Học

Đến Hoa Kỳ khá muộn sau anh em, Chắc cư ngụ tại Seatle tiểu bang Washington, nơi "ngàn năm mưa bay", nơi bạn bè cũ đếm được trên đầu ngón tay, nơi có Hồ Đăng Định của "Thượng Tứ Ngày Xưa" nơi sau khi làm việc về thì chỉ biết uống rươu và làm "Trưởng Ấp" chờ cho ngày hết rộng tháng hết dài ...mà thôi. Quên không nói là tửu lượng Chắc khá cao, cao hơn anh em đến trước dù nay người đã trên 60 có lẻ!!!!

Do đó khi đến Houston, gặp anh em, vui chơi, trò chuyện, thăm các cô thầy cũ, với Chắc, Houston, là môt nơi gặp gở, một chốn tạm dung, tràn ngập những kỷ niệm cũ, những kỷ niệm mới chập chùng khó quên.


Mời các bạn cùng chúng tôi xem lại các hình ảnh của Phạm Văn Chắc tại Houston....Xin Click ở đây

Phạm Cơ

No comments: