(E) Mail thường lại, người không thấy lại... Hoa dương tàn, đã trãi rêu xanh... .Rêu xanh mấy lớp chung quanh... .Sân đi một bước trăm tình ngẩn ngơ...

Tuesday, January 23, 2007

Tin từ Quốc Học 1961-1964 Viêt nam

1. Hồ Đăc Duy (Dế mèn) từ Saigon cho hay trong dip "phiêu lưu đến Hoa Kỳ thăm anh em, Duy đã tìm lại đươc cuốn "Thằng Người Gỗ" (môt cuốn truyện của tuổi thơ rất dễ thương, được dich từ nguyên bản tiêng Ý), và xin đươc một số tài trợ của các anh em và thân hữu. Nhờ vậy sách này nay đã được in lai tại Viêt Nam (chắc là không có thõa thuận của tác giả? phải không bạn Duy?) và sẽ đươc phát không cho trẻ em nghèo tại Việt nam trong chương trình tủ sách của Duy, Duy xin cám ơn các Mạnh Thường Quân và các thân hữu. Link : "Thằng Người Gỗ"

2. Nguyễn đăng Chinh đã từ Houston về Viêt Nam, mang theo chút quà nhỏ của các anh em Quốc Hoc 1961-1964 từ Houston, đến các bạn bè cũ Quốc Học tại Huế và Saigon , để anh em có dịp gặp mặt uống chút rượu nhạt mừng xuân, nhắc lại chuyện ngày xưa, nhớ nhớ, quên, quên... (Duy đã nhận được, để tổ chức tại Saigon, và Chinh sẽ mang ra Huế trao cho Phan Đình Ngân tổ chức)

Món quà rõ ràng là không đáng giá (chỉ có $150.00 đô la cho anh em Saigon và $110.00 đô la cho anh em Huế) so với đồng lương 5000.00 đô la mỗi tháng của anh em thợ hàn, hái cam hay cắt cỏ tại Hoa Kỳ (theo báo VN tuyển công nhân đi lao đông tại Hoa Kỳ) nhưng đây là chút tình cãm của anh em nhớ về các bạn, và cũng là một nhắc nhở tình bằng hữu quý giá của anh em cho các con cái chúng ta đang sống hết sức "vô tư" tại Hoa Kỳ hay tại VN, hai xã hội mà tiên bạc đều chi phối nhiều đến tình cãm của con người.

Công viêc này đã bắt đầu từ khuya, từ nhiều năm trước nhưng bị đứt quảng trong mấy năm gần đây. nay lại được tái lập. Mong rằng việc này sẽ đươc thực hành đều đặn, hàng năm, rộng rãi hơn và ... to lớn hơn...mong lắm thay

No comments: