(E) Mail thường lại, người không thấy lại... Hoa dương tàn, đã trãi rêu xanh... .Rêu xanh mấy lớp chung quanh... .Sân đi một bước trăm tình ngẩn ngơ...

Monday, April 9, 2007

Chủ Nhật (mùa Phục Sinh) @ Houston




Bạn thân:
Thế là ngày nghỉ Phục Sinh đã đến, 7 giờ sáng bạn tôi, anh Thịnh đã gọi phone nhắc tôi đến điểm hẹn...Đến nơi thì Anh Sơn lại phải trở về nhà help má (bầy trẻ) with a flat tire... Chúng tôi quyết định đi uống cà phê....Starbuck đã mở cửa, trong cái heo heo lạnh bất ngờ của Houston, ôm trong tay cốc cà phê buổi sáng nóng hổi thật là thú vị... Cái lạnh buổi sáng mù sương, tháng tư, ly cà phê nóng nhắc tôi thóang nhớ lại những ngày phiêu bạt ở Pleiku, Cung Sơn, Tuy hòa, Nha trang trong chuổi ngày di tản năm 1975....


Trở lại điểm hẹn đã đầy đủ mọi người... Chúng tôi quyết đinh chỉ đi một xe, tôi xung phong làm tài xế.... Chappell Hill Texas cách Houston khoãng 45 miles về hướng Tây bắc... Từ đó theo đường làng 1155 north đi gần 25 miles nửa mới đến Independence, nơi khai sinh ra tiểu bang Texas...Dọc đường chúng tôi tranh thủ ngừng lại ở vài nơi mà các chuyên gia cho là có thể săn hình được...




Anh Cường có vẻ ít bận tâm với sự thiếu sót của phong cảnh, có mây có nước song không có con người, không có vật... Là người chuyên trị Photoshop, anh cười: " Lo gì, ta lại photoshop là xong... "

Tôi lại nghĩ khác, dĩ nhiên, tôi thích những tấm ảnh đẹp công phu, góc cạnh nhưng nếu do tự nhiên dàn xếp mà có được tôi vẫn thich hơn là phải sử dụng photoshop xào nấu và chế biến...Tranh luận vơi anh Thịnh, tôi nói: Với các cô sửa sắc đẹp, mình vẫn cho là đẹp, minh không chê, nhưng trong thâm tâm mình vẫn thích nhưng nét vụng dại quê mùa xấu xí của các cô gái quê hơn??? ....miễn là đừng xấu quá!!!! A A À ra thế



Đến khi quá xấu, thì phải áp dụng cổ thư: Cái nếp đánh chết cái đẹp mà thôi...


"....Thì thôi mù phố xe đường,
Thôi thì thôi nhé, có ngần ấy thôi...."

Doc đường đông đảo nhưng kẻ đi săn hình, năm nay có vẻ như quần chúng chơi máy lớn nhiều hơn các năm trước.... các máy digital point and shoot ít hẳn đi nhường chổ cho các DSLR với các ông kính dài ngoằn... Ngay cả Anh Thịnh của chúng tôi cũng "vác vai" môt khẩu đại pháo 28-300mm, L serie, tổ chảng....máy chụp phim cổ điển hầu như biến mất....


Chúng tôi 4 tên không có phụ nữ hay trẻ con đi theo, đành mặt dày mày dạn, chụp lén, hình các trẻ con của người khác,nô đuổi trên sân hoa....Hoa năm nay tại Independence gần như biên mất các lọai hoa tím, chỉ có hoa vàng, một màu vàng rực khắp nơi....Một đám đông hippie? áo da, râu và tóc, xồm xòang... trên 10 motorbikes ghé vào, xuống xe, trò chuyện... Thịnh bảo nhỏ tôi: Tôi đóan là đám motorbike này chờ khi hết người sẽ cho xe vào trên các luống hoa để chụp hinh cho mà xem... Tôi nghĩ thầm: Thế thì tàn bạo thật...

Hoa dại thì rất nhỏ, hoa có nhiều , và khi vào hình không thể nào thấy rõ nét hoa...chỉ tòan một màu tím hay vàng, tôi phải lội bộ xuông các hào nước thật sâu, và chỉa ông kính lên trời, cũng như phải nằm sát đẩt để lấy cận ảnh các hoa vàng,hoa tím...thì...đã sao!!!.... nghề chơi cũng lắm công phu...mà...


Nắng đã lên hoa đã cúi đầu vì nắng, vì nóng...Sơn bật cười khi nghe tôi nhận xét "Phụ nữ cũng giống như hoa, sẽ héo tàn nếu ta không săn sóc nâng niu, các anh ơi..."
Hay liên tưởng, tôi nói thêm:

"Hôm qua cây thần tài trong nhà bạn tôi trổ bông cho một mùi hương sực nức khó ngửi...anh biêt tôi chợt nghĩ gì không? Tôi chợt nghĩ đến câu... Đồng tiền vốn tanh hôi!!!!!cây thần tài cho mùi khó ngửi là đúng rồi, trách sao được!!!"

Thấy ngày còn dài tôi đề nghi đến "Washington On The Bayou" Park săn hình... Tuy nhiên không có gì đẹp... Đây chỉ là môt nơi picnic trong các mùa nghĩ lễ mà thôi...Ấy vậy, trên đương về chúng tôi lạc vào một nơi thật đẹp, "Lillian farm" có hồ nước, có nhà cao trên đồi, nhất là môt bãi hoa bluebonnet mênh mông...bạt ngàn, phần tôi tôi chưa bao giờ thấy nơi này dù đã đi săn hình tại Chappel hill biết bao lần....Nhưng: cổng vào khóa kín...Đường đi ngang chật hẹp, khó đậu xe....Đành đứng bên ngòai nuốt nước miếng rồi ... bỏ đi...

Vẫn còn ức, hôm sau tôi thuyết phục vợ và con đến nơi này để chụp hình... cả 2 la oai oái khi thấy tôi nhấc cổng rào để vào trong.... Tôi thuyết phục: Ban ngày gia chủ đi vắng, muốn xin phép cũng không đươc...Nhở ra, có ai bắt gặp thì cũng tha thứ mà thôi...
Được không các bạn....???

Thế là các bạn có hình và bài để xem rồi nhé....

Thân ái
Hẹn thư sau...

Xin xem cho vui, đừng cười nhé...còn xòang lắm....
Hình đẹp! chắc chắn..."nhà nghề"
Hình mà có xấu, thì....thì....tay mơ...mà !!!!"
(nhại câu: Khôn ngoan cũng chỉ đàn bà, dẫu mà vụng dại cũng là đàn ông)

Hình hoa:
http://picasaweb.google.com/copham/Bluebonnet2007/photo#s5050426723066749538

Hình người
http://picasaweb.google.com/copham/Bluebonnet2/photo#s5051248990260604930

No comments: